Sử dụng ví điện tử Vimo như thế nào? sử dụng Vimo có khó hay không? Tải ứng dụng ở đâu? là băn khoăn của rất nhiều người dùng có nhu cầu sử dụng ví điện tử Vimo. 


Cách sử dụng ví điện tử Vimo là băn khoăn của rất nhiều người dùng hiện nay. Ví điện tử Vimo là sản phẩm của Mobifone kết hợp với công ty ViMo, đây là dịch vụ hỗ trợ thanh toán điện tử đa tiện ích giúp người dùng có thể nạp tiền, nhập, chuyển tiền trên điện thoại dễ dàng. Sử dụng ví điện tử Vimo người dùng vừa tiết kiệm thời gian, chi phí và thuận tiện thực hiện các giao dịch khi tất cả các nhu cầu thanh toán có thể thực hiện ngay trên Smartphone. 
Ví điện tử Vimo, đa tiện ích, sử dụng đơn giản 

1. Cách tải ứng dụng ví điện tử Vimo

Để sử dụng ví điện tử Vimo thì điều đầu tiên mà bạn cần thực hiện đó là tải ứng dụng về điện thoại của mình. Tùy dòng điện thoại bạn đang dùng là gì mà sẽ có kênh tải ứng dụng ví điện tử Vimo khác nhau. 

1.1. Tải ứng dụng ví điện tử Vimo trên điện thoại Android

Với những người dùng đang sử dụng điện thoại Android bạn có thể tải ứng dụng ví điện tử Vimo bằng cách truy cập kho ứng dụng Google Play, gõ cụm từ “ Vimo” sau đó bấm tải ứng dụng về máy. 

1.2. Tải ứng dụng ví điện tử Vimo trên điện thoại iphone

Với điện thoại iPhone, nếu muốn sử dụng ví điện tử Vimo, bạn hãy truy cập kho ứng dụng App Store sau đó cũng gõ cụm “ Vimo” và thực hiện tải ứng dụng về máy. 


2. Chi tiết cách sử dụng ví điện tử Vimo

Với ví điện tử Vimo bạn có thể dùng nhiều tính năng vô cùng hữu ích như nạp tiền, liên kết ngân hàng, chuyển tiền….. Mỗi tính năng sẽ có cách sử dụng khác nhau. Nếu chưa biết cách sử dụng ví điện tử Vimo cụ thể bạn hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây. 


Vimo là ví điện tử có cách sử dụng đơn giản nhất trong các loại ví điện tử 

2.1. Cách nạp tiền vào ví vimo

Tại màn hình chính của ứng dụng Vimo bạn hãy bấm vào mục “ Nạp tiền” => Bạn nhập số tiền muốn nạp và chọn cách thức nạp tiền là qua thẻ ATM ngân hàng hay chuyển khoản ngân hàng => Lựa chọn nguồn tiền nạp => Kiểm tra thông tin sau đó xác nhận và hoàn tất giao dịch. 

2.2. Cách liên kết ngân hàng với vimo

Khi muốn liên kết tài khoản ngân hàng/ thẻ ngân hàng với ví Vimo bạn hãy thực hiện thao tác đơn giản như sau: 
Bạn đăng nhập vào ví Vimo sau đó chọn “ Liên kết tài khoản” loại liên kết và ngân hàng liên kết => Đăng nhập internet Banking của ngân hàng muốn liên kết (Vietcombank, Donga…)=> Trên trang internet Banking bạn hãy chọn Tiện ích gia tặng => Ví điện tử => Đăng ký dịch vụ. Tiếp theo ở trang đăng ký dịch vụ bạn hãy chọn loại ví điện tử là Vimo => Nhập số điện thoại để nhận mã OTP => Nhập mã OTP => Màn hình hiển thị xác thực thành công, bạn đã hoàn tất việc liên kết ngân hàng. 
Lưu ý: Nếu như dùng ngân hàng Agribank thì bạn cần đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để được hướng dẫn liên kết ví.

Tham khảo thêm: Ưu nhược điểm của ví điện tử là gì?

2.3. Cách xác thực tài khoản ví vimo

Để xác thực tài khoản khi sử dụng ví điện tử Vimo bạn có thể chọn xác thực bằng nhiều cách như xác thực qua CMND, xác thực qua email, hay xác thực qua liên kết tài khoản ngân hàng. Thao tác thực hiện như sau: 
Từ giao diện ứng dụng bạn hãy chọn mục “ Thông tin ví” => Chọn mục CMTND/ Hộ chiếu (Nếu muốn xác thực qua tài khoản ngân hàng thì chọn mục liên kết tài khoản ngân hàng) => Nhập thông tin cá nhân và nạp ảnh chứng thực => gửi xác thực là hoàn tất. 
Nếu bạn muốn xác thực qua eMail thì thực hiện như sau: Từ giao diện ứng dụng bạn hãy chọn mục “ Thông tin ví” => Chọn eMail => Nhập eMail => Bấm xác nhận => Hoàn tất xác thực. 

2.4. Cách quét mã QR để thanh toán

Muốn quét mã QR để thanh toán qua ví Vimo bạn thực hiện với các bước như sau: 
Bước 1: Hãy mở ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng mình sử dụng => Chọn tính năng QR Pay. 
Bước 2: Mở ứng dụng Vimo trên điện thoại, hướng camera về phía mã QR Code của cửa hàng/Web có kết nối thanh toán Vimo-Qr Pay => Nhập mật khẩu, xác thực là hoàn tất giao dịch. 

2.5. Hướng dẫn chuyển tiền qua ví vimo

Để chuyển tiền qua ví điện tử Vimo, bạn sẽ thực hiện với các bước cực kỳ đơn giản như sau: 
Bước 1: Từ Menu chính của ứng dụng hay chọn “ Chuyển tiền” => Phương thức chuyển tiền. 
Bước 2: Nhập thông tin theo hướng dẫn, mật khẩu/ mã OTP => Bấm “ tiếp tục” và thực hiện theo hướng dẫn để hoàn tất chuyển tiền. 
Sử dụng ví điện tử Vimo là thao tác vô cùng đơn giản và cực dễ dàng nên bất cứ người dùng di động nào cũng có thể dùng thành thạo sau vài lần làm quen. Nếu như bạn cũng đang có nhu cầu sử dụng ứng dụng ví điện tử Vimo thì hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết trong bài viết này nhé.